วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เกิดระเบิดด้านข้างสำนักงาน อบจ.ภูเก็ต รถยนต์เสียหาย 5 คัน โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ



เกิดระเบิดด้านข้างสำนักงาน อบจ.ภูเก็ต ที่ตั้งอยู่ภายในศาลากลางจังหวัด คนร้ายนำมาซุกไว้ในถังขยะที่ตั้งอยู่ด้านข้างสำนักงาน เสียงดังสนั่นสร้างความตื่นตกใจให้กับข้าราชการ และรถยนต์เสียหาย 5 คัน โชคดีไม่ผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต รองผู้ว่าฯ ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุ
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันที่ 1 ส.ค.56 ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่บริเวณโรงซึ่งอยู่ติดรั้วอาคารสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.) ซึ่งอยู่ภายในศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ถ.นริศร ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยระเบิดดังกล่าวได้ถูกซุกซ่อนไว้ในถังขยะสีฟ้า ซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้าสำนักงาน อบจ.ภูเก็ต ห่างจากรถตู้ประมาณ 2 - 3 เมตร โดยบริเวณดังกล่าวเป็นที่จอดรถของฝ่ายบริหารอบจ.ภูเก็ต และโชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เนื่องจากในเวลาดังกล่าวข้าราชการได้เข้าไปทำงานภายในอาคารสำนักงานทั้งหมดแล้ว
      
       จากแรงระเบิดดังกล่าว ทำให้ถึงขยะแตกละเอียด มีรถที่จอดใกล้ที่เกิดเหตุได้รับความเสียหายจำนวน 5 คัน ในจำนวนนั้นได้รับความเสียหายมากจำนวน 5 คัน คือ รถตู้โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน นข.3383 ภูเก็ต ด้านหน้ายับ กระจกแจก รถยนต์ซูซูกิ สวีป สีดำ หมายเลขทะเบียน กย.2719 ภูเก็ต ซึ่งจอดจ่อท้ายรถตู้กระจกแตกเช่นกัน ขณะที่รถยนต์โตโยต้า อัลติส สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน กจ.2345 ภูเก็ต ยางล้อหน้าแตก และภายในบริเวณดังกล่าวพบว่ามีเศษนาฬิกา ถ่านไฟฉาย และเศษระเบิดกระจายอยู่ในที่เกิดเหตุ
      
       เหตุระเบิดดังกล่าวได้สร้างความตื่นตกใจให้กับข้าราชการที่ทำงานอยู่ภายในอาคารสำนักงาน อบจ.ภูเก็ต และภายในศาลากลางจังหวัดภูเก็ต และได้เข้ามุงดูเหตุการณ์ดังกล่าว โดยข้าราชการรายหนึ่งเล่าให้ฟังว่า ขณะที่นั่งทำงานอยู่ภายในศาลากลางได้ยินเสียงระเบิดขึ้น 1 ครั้ง หลังจากนั้นก็มีควันฟุ้งออกมาในบริเวณนั้น ทำให้ตนและข้าราชการคนอื่นๆ ตื่นตกใจ ต่างพากันเข้าไปดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
      
       อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดระเบิด นายชวลิต ณ.นคร รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และข้าราชการอบจ.ภูเก็ตได้ออกมาดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนั้นนางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.พีระยุทธ์ การะเจดีย์ พ.ต.อ.วิทูรย์ กองสุดใจ พ.ต.อ.เสน่ห์ ยาวิละ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง ผู้กำกับการ สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเมืองภูเก็ต ฝ่ายปกครองจังหวัดภูเก็ต เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องขนาดเล็ก และคนร้ายหมายข่มขู่


ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป ใช้คำสุภาพ