วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ตม.ภูเก็ตรวบรัสเซียปลอมพาสปอร์ต เจอหมายจับคดียาเสพติด


ตม.ภูเก็ต จับนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียปลอมหนังสือเดินทางของบุคคลอื่นเข้ามายังจังหวัดภูเก็ต แจ้งข้อหาปลอม และใช้หนังสือเดินทางปลอม ตรวจสอบพบมีหมายจับของทางการรัสเซีย ข้อหาเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด
           เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 24 มิ.ย.56 เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการ พ.ต.อ.สัญชัย โชคขยายกิจ ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต และ พ.ต.ท.ยิ่งยส เขินอำนวย รอง ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.ชิดชนก สาครเย็น สว.ตม.จว.ภูเก็ต ร.ต.อ.อังคาร ยะสะนพ รอง สว.ตม.จว.ภูเก็ต ร.ต.ต.สวัสดิ์ โฮ่ลิ่ม รอง สว.ตม.จว.ภูเก็ต ด.ต.เอกพจน์ พังงา ผบ.หมู่ ตม.จว.ภูเก็ต ด.ต.โยคิน เจริญศิลป์ ผบ.หมู่ ตม.จว.ภูเก็ต จ.ส.ต.อัฒภรณ์ จันโท ผบ.หมู่ ตม.จว.ภูเก็ต ร่วมกันจับกุม MR.ANATOLY GURAL (อนาโตลี กูรัล) อายุ 30 ปี สัญชาติรัสเซีย ได้ที่บ้านพักภายใน ซ.โคกยาง ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยแจ้งข้อกล่าวหาปลอม และใช้หนังสือเดินทางปลอม
      


       สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ ร.ต.อ.อังคาร ยะสะนพ รอง สว.ตม.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต ได้รับการประสานจากสถานทูตรัสเซีย ว่า MR.ANATOLY GURAL ผู้ต้องหารายนี้ สัญชาติรัสเซีย เป็นบุคคลที่ประเทศรัสเซียต้องการตัว เนื่องจากมีหมายจับที่ประเทศรัสเซียเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติด ซึ่งเข้ามาในประเทศไทยโดยใช้หนังสือเดินทางปลอม ใช้หนังสือเดินทางประเทศรัสเซียด้วยชื่อของบุคคลอื่น ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านภายใน ซ.โคกยาง ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงได้จัดกำลังเฝ้าดูพฤติการณ์
          จนกระทั่งพบเห็น MR.ANATOLY GURAL ผู้ต้องหาอยู่ภายใน ซ.โคกยาง ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินทาง ปรากฏว่า ผู้ต้องหาไม่สามารถนำหนังสือเดินทางมาแสดงได้ โดยอ้างว่าหนังสือเดินทางได้ส่งไปทำวีซ่าที่ต่างประเทศ หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหามาตรวจสอบข้อมูลที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต
     
       จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้ใช้หนังสือเดินทางรัสเซีย ชื่อ MR.SAFRONOV DANIL เข้ามาในประเทศไทย เมื่อตรวจสอบข้อมูลการเดินทางจากระบบฐานข้อมูลของตรวจคนเข้าเมืองพบว่า ผู้ต้องหาได้ใช้หนังสือเดินทางดังกล่าวเข้ามาในประเทศไทยจริง โดยครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2556 ได้รับอนุญาตให้อยู่ในประเทศไทยโดยวีซ่าประเภท NON-O อยู่ในราชอาณาจักรได้ถึงวันที่ 29 มิถุนายน 2556
           จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตรวจสอบข้อมูลไปยังสถานทูตรัสเซีย และได้รับการยืนยันว่า ผู้ต้องหา คือ MR.ANATOLY GURAL ซึ่งเป็นบุคคลที่สถานทูตรัสเซียต้องการตัว และหนังสือเดินทางที่ผู้ต้องหาใช้เดินทางเข้ามาเป็นหนังสือเดินทางของ MR.SAFRONOV DANILซึ่งเชื่อว่าผู้ต้องหาได้เอารูปของตนติดปะแทนที่รูปของเจ้าของหนังสือเดินทางที่แท้จริง และใช้หนังสือเดินทางเล่มดังกล่าวเดินทางเข้ามาในประเทศไทย โดยสถานทูตยังยืนยันอีกว่า MR.SAFRONOV DANIL เจ้าของหนังสือเดินทางนั้นอยู่ที่ประเทศรัสเซีย ไม่ได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยแต่อย่างใด
     
       ร.ต.อ.อังคาร กล่าวว่า ได้นำภาพถ่ายตามสำเนาหมายจับของประเทศรัสเซียที่ให้จับกุม MR.ANATOLY GURAL ให้ผู้ต้องหาตรวจดู และผู้ต้องหารับสารภาพว่า ภาพตามหมายจับดังกล่าวเป็นภาพของตนจริง และรับว่าหนังสือเดินทางชื่อ MR.SAFRONOV DANIL ไม่ใช่หนังสือเดินทางของตน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบว่าปลอมและใช้หนังสือเดินทางปลอมพร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป ใช้คำสุภาพ