วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ขนส่งภูเก็ตเดินหน้าให้บริการรถสาธารณะสายสนามบิน-ป่าตอง ไม่สนเสียงค้าน


ขนส่งภูเก็ต ยืนยันยังคงเดินรถสายสนามบิน-ป่าตอง โดยไม่หวั่นเสียงค้าน โดยจะเชิญฝ่ายที่ต่อต้านร่วมประชุมเพื่อจะรับฟังความคิดเห็นของประชาชนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียก่อนดำเนินการในสายอื่นๆ ต่อไป
      
       วันที่ 19 มิ.ย.56 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัด นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานประชุมคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกประจำจังหวัดภูเก็ต โดยมี นายธีระยุทธ์ ประเสริฐผล ขนส่งจังหวัดภูเก็ต นายอรุณ สิงห์อินทร์ ป้องกันจังหวัดภูเก็ต และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
      
       นายธีระยุทธ์ ประเสริฐผล ขนส่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การประชุมในวันนี้เป็นการพิจารณาในเรื่องของการออกใบอนุญาตประกอบการขนส่งด้วยรถที่ใช้ในการขนส่งผู้โดยสารหมวด 4 สายที่ 8581 ท่าอากาศยานภูเก็ต-ป่าตอง-บ้านกะตะ ที่ประชุมได้มีมติในการประชุมครั้งที่ 1/2556 เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2556 ที่ผ่านมา ที่เห็นชอบในหลักการให้ออกใบอนุญาตการขนส่งในการวิ่งรับ-ส่งผู้โดยสารในเส้นทางดังกล่าว โดยไปทำความเข้าใจกับผู้ที่จะได้รับผลกระทบในการเดินรถ ซึ่งได้ดำเนินการแล้วเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2556 ที่ผ่านมา ที่เทศบาลตำบลกะรน แต่ปรากฏว่า กลุ่มรถรับจ้างในพื้นที่ตำบลกะรนคัดค้าน
      
       ซึ่งการประชุมในวันนี้ เพื่อเป็นการหาทางออก โดยทางที่ประชุมได้มีมติว่าในช่วงแรกจะตัดช่องการเดินรถโดยสารประจำทางตัดช่วงจากท่าอากาศยานภูเก็ตถึงป่าตองเท่านั้น ในส่วนของพื้นที่ตำบลกะรน จะได้มีการจัดทำเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ก่อนว่ามีความต้องการหรือไม่ ซึ่งต้องรอในเรื่องดังกล่าวก่อนที่จะมีการดำเนินการในเรื่องอื่นๆ ต่อไป
      
       นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีมติเห็นชอบในการขยายส่วนเชื่อมต่อระบบขนส่งรถโดยสารภายจังหวัด จำนวน 4 เส้นทาง คือ เส้นทาง บขส.เก่า ไปอ่าวมะขาม ไปป่าตอง ไปกะตะ กะรน และไปราไวย์ โดยให้เพิ่มช่วงจาก บขส.เก่าไปสิ้นสุดสาย ณ บขส.ใหม่ แต่ทั้งนี้จะต้องมีการกำหนดช่วงเวลาให้ตรงกับเวลาของรถโดยสารที่วิ่งมาจากจังหวัดต่างๆ ยังจังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการใช้ระบบขนส่งในการเชื่อมต่อไปยังจุดต่างๆ ต่อไป
      
       ด้าน นายจำเริญ กล่าวว่า ที่ประชุมได้มีมติในเรื่องของการเดินรถสายสนามบินภูเก็ต โดยตัดช่วงแค่ป่าตอง ส่วนเหลือต้องรอการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนก่อน ส่วนการอนุมัติในหลักการในการขยายส่วนเชื่อมต่อไปยัง บขส.ใหม่ของรถโดยสารในจังหวัดก็เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ต้องการจะเดินทางในเส้นทางดังกล่าว แต่ทั้งนี้ การจัดเวลาในการเดินรถต้องมีความสัมพันธ์ และจะเป็นการช่วยลดภาวะการจราจรในช่วงเวลาเร่งด่วนอีกด้วย
ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป ใช้คำสุภาพ