วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2556

คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองที่ภูเก็ต ยิงพลเมืองดีเสียชีวิตก่อนกวาดทองหนัก 106 บาทหนี


คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองห้างทองซีพี โกลด์ มาสเตอร์ ภายในบริเวณห้างโลตัส สาขาภูเก็ต ยิงพลเมืองดีเสียชีวิต ก่อนกวาดทองหนัก 106 บาท ขับ จยย.หนี ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งไล่ล่า
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. วันที่ 8 เม.ย.56 เกิดเหตุคนร้ายบุกชิงทองที่ห้างทองซีพี โกลด์ มาสเตอร์ ภายในบริเวณห้างโลตัส สาขาภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต คนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ รูปร่างท้วม สวมหมวก และหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า ลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยใช้อาวุธปืนเหน็บไว้ที่เอว และเดินตรงเข้ามาในร้าน พนักงานที่อยู่ภายนอกร้านเห็นเหตุการณ์จึงตะโกนบอกพนักงานที่อยู่ภายในร้ายจึงพากันหมอบลง จากนั้นคนร้ายจึงเดินอ้อมมาที่หลังเคาน์เตอร์ และกวาดทองใส่กระเป๋า
      
       ระหว่างนั้น มีพลเมืองดีเป็นชายหนุ่มที่พาแฟนมาซื้อทองที่ร้านดังกล่าว เห็นเหตุการณ์จึงเดินเข้าไปหมายที่จะช่วยจับคนร้าย แต่ถูกคนร้ายยิงปืนใส่ 1 นัดจนล้มลง จากนั้นก็เดินมายิงซ้ำอีก 1 นัด และกลับไปกวาดทองที่เคาน์เตอร์ต่อ แล้วขับรถจักรยานยนต์หนีไปทางซอยหลังโรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ต รวมน้ำหนักทองที่คนร้ายขโมยไปทั้งสิ้น 106 บาท คิดเป็นมูลค่า 2,321,400 บาท
      
       ส่วนพลเมืองดีนั้นมีผู้นำส่งโรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ต และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากถูกยิงเข้าที่หน้าอก ทราบชื่อคือ นายอภิเชษฐ์ ชูเกลี่ยง อายุ 32 ปี ประกอบอาชีพบาร์เทนเดอร์ โรงแรมโนโวเทล ป่าตอง
      
       ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และระดมกำลังไล่ล่าคนร้าย
----------------------------------------------------
ตำรวจภูเก็ตเร่งล่าโจรชิงทองน้ำหนัก 106 บาท-ยิงพลเมืองดีดับ ตั้งเงินรางวัล 2 แสนบาทให้คนชี้เบาะแสจับกุมคนร้าย พร้อมเผยภาพจากกล้องวงจรปิดพบลักษณะคล้ายกับโจรที่เคยก่อเหตุชิงเงินธนาคารกสิกรไทย สาขาเทสโก้ โลตัสเจ้าฟ้า เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พบจุดเด่นเดินขาเป๋
          เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 8 เม.ย.56 ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.พิษณุ ม่วงแพรศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เป็นประธานประชุมผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองที่ห้างทอง ซีพีโกล์ดมาสเตอร์ แอนด์จิวเวลรี ภายในบริเวณห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัสภูเก็ต ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 (บายพาส) ม.5 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต และยิงพลเมืองดีเสียชีวิต โดยมี พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.อรุณ แกล้ววาที รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.อ.วันไชย ปาละวัน ผกก. พ.ต.ท.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วยผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร และชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธทุกแห่งเข้าร่วม
      
       พล.ต.ต.โชติ กล่าวสรุปถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ว่า มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ใช้อาวุธปืนในเบื้องตนคาดว่าปืนลูกโม่จุด .38 เข้าก่อเหตุชิงทองในห้างทองดังกล่าวโดยสวมหมวกกันน็อก ใช้ผ้าปิดหน้าสีขาว รูปร่างท้วม สวมเสื้อแขนสั้น สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ สวมรองเท้าสีดำ และในขณะที่กำลังก่อเหตุมีพนักงานวิ่งหนีไปทางด้านขวาของคนร้าย ก่อนที่พลเมืองดี คือ นายอภิเชษฐ์ ชูเกลี้ยง อายุ 32 ปี พนักงานโรงแรม ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เดินเข้าไปหาคนร้ายเพื่อจะจับตัว แต่มีเคาน์เตอร์ขวางอยู่ คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่นายอภิเชษฐ์ 2 นัด จนล้มลง ส่วนคนร้ายได้เปิดกระจกหยิบเอาทองใส่กระเป๋าที่เตรียมมา และหลบหนีไป ตรวจสอบทองคำที่หายไปน้ำหนัก 106 บาท
          สำหรับการติดตามจับกุมคนร้ายนั้น ได้มีการสกัดจับคนร้ายทุกเส้นทาง รวมทั้งด่านตรวจท่าฉัตรไชยแล้ว พร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทั้งภายในร้าน นอกร้าน และเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี และเก็บลายนิ้วมือแฝง ซึ่งในช่วงที่คนร้ายเปิดกระจกตู้ทองนั้นคนร้ายไม่ได้สวมถุงมือ ทำให้เก็บลายนิ้วมือแฝงได้ และจะส่งไปตรวจที่กองพิสูจน์หลักฐานที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีต่อไป คาดว่าภายใน 2 วันก็จะทราบผลการตรวจเปรียบเทียบลายนิ้วมือแฝง ขณะที่ในส่วนของชุดสืบสวนนั้นได้ออกหาข่าว และเผยแพร่ภาพของคนร้ายเพื่อให้ชาวบ้านแจ้งเบาะแสเข้ามายังเหน้าที่ตำรวจในการติดตามจับกุม
      
       อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุไปแล้วหลายปาก รวมทั้งแฟนสาวของนายอภิเชษฐ ซึ่งถูกคนร้ายยิง ทำให้ทราบว่า ผู้เสียชีวิตพร้อมด้วยแฟนสาวเข้ามาซื้อทองที่ร้าน และขณะนั้นมีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุพอดี นายอภิเชษฐ์ ซึ่งเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือคนอื่น และเคยเป็นทหารมาก่อนพยายามที่จะเข้าไปจับตัวคนร้าย แต่ถูกคนร้ายยิงสวนกลับมาจนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งในวันนี้ (9 เม.ย.) ทางแพทย์จะผ่าเอาหัวกระสุนจากตัวผู้เสียชีวิตออกมา
           พล.ต.ต.โชติ กล่าวต่อไปว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทำให้พบว่าลักษณะท่าทาง และการเดินของคนร้ายที่เข้าก่อเหตุที่ร้านทองในครั้งนี้มีลักษณะใกล้เคียงกับคนร้ายที่เคยใช้อาวุธปืนเข้าไปจี้ชิงเงินที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาเทสโก้ โลตัสเจ้าฟ้า ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเหตุเกิดขึ้นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และขณะนี้ยังไม่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ ซึ่งคนร้ายเดินเอียงเหมือนคนขาเป๋เหมือนกัน ในเบื้องต้น ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.อรุณ แกล้ววาที รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตนำภาพจากกล้องวงจรปิดทุกกล้องจากเหตุชิงทรัพย์ธนาคาร และชิงทองมาตรวจเปรียบเทียบอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งจะทำให้ได้ความชัดเจนว่าคนร้ายเป็นคนเดียวกันหรือไม่ แต่จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า มีความคล้ายกัน แต่อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุไม่เหมือนกัน
           ขณะที่ พล.ต.ต.พิษณุ ม่วงแพรศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า อยากให้มีการตั้งเงินรางวัลนำจับสำหรับคนแจ้งเบาะแสจนสามารถจับกุมคนร้ายได้ เพื่อสร้างแรงจูงใจให้แก่ชาวบ้านเหมือนครั้งที่ผ่านๆ มา ที่เคยมีการดำเนินการ และประสบความสำเร็จมาแล้วในหลายคดี ร่วมทั้งการติดตามจับกุมคนร้ายจะต้องบีบ และปิดทุกทางเพื่อไม่ให้คนร้ายหนีออกจากพื้นที่จังหวัดภูเก็ต
           เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.โชติ กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการตั้งเงินรางวัลนำจับไว้แล้ว จำนวน 2 แสนบาท สำหรับการแจ้งเบาะแสจนถึงการติดตามจับกุมคนร้ายได้ จึงขอความร่วมมือจากประชาชนในการแจ้งเบาะแสคนร้ายเข้ามาได้ที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และสถานีตำรวจทุกแห่ง ขณะที่ในส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจเองยังตามแกะรอยคนร้ายอย่างกระชั้นชิด ซึ่งหลังเกิดเหตุ ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และเข้าตรวจสอบพื้นที่ที่เกิดเหตุทันทีเช่นเดียวกัน
โดย.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป ใช้คำสุภาพ