วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2556

ตร.ภูเก็ตเร่งคลี่คลายคดียิงผอ.ฝ่ายทรัพยากรบุคคลโรงแรมดังแต่ยังไร้วี่แวว




ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตเรียกประชุมชุดสืบสวนคลี่คลาย คดีคนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองยิงผู้อำนวยฝ่ายทรัพยากรบุคคลโรงแรมดัง เบื้องต้นตั้งหลายประเด็นลอบสังหารทั้งปัญหาไล่พนักงานออก ปัญหาภายในครอบครัว ปัญหาขัดแย้งกับบุคคลภายนอก เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตถูกจ่อยิงก่อนรถจะเสียหลักไปชนเสาไฟฟ้าแสงสว่างประมาณ 200 เมตร

          เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 19 ม.ค.56 ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนคลี่คลายคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนางจินตนา มหันธนพรรค อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 ซอย 2/1ถนนเยาวราช ตำบลตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลโรงแรมฮิลตันภูเก็ต อาเคเดีย รีสอร์ต แอนด์สปา ตำบลกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เสียชีวิตคารถยนต์แวนอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ยี่ห้อChevrolet สีขาว ป้ายทะเบียน กพ-9131 ภูเก็ต บริเวณกลางสามแยกถนนขวาง ฝั่งถนนเจ้าฟ้าตะวันตก ตำบลวิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต
      
       โดยมี พ.ต.อ.อรุณ แกล้ววาที พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ และพ.ต.อ.วิทูรย์ กองสุดใจ พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.วันชัย ปาละวัน ผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรทุกสถานีในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ร่วมประชุม เพื่อสรุปความคืบหน้าเกี่ยวกับคดียิง โดยในการประชุมครั้งนี้ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง พนักงานสอบสวนในคดี ได้นำเอาข้อมูลภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ที่ติดตั้ง อยู่ตามถนนสายสำคัญต่างๆ ใกล้ที่เกิดเหตุรวมทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดที่หน้าโรมแรมที่จับภาพรถของผู้ตายไว้ได้
      
       พล.ต.ต.โชติ กล่าวภายหลังการประชุม ว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดไล่ล่าติดตามคนร้าย ตามภารกิจ ที่รับผิดชอบ ประกอบไปด้วย เจ้าหน้าที่ชุดวิเคราะห์ข้อมูลภาพจากระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ชุดติดตามบุคคล ทั้งกรณี ที่เป็นผู้ต้องสงสัย และพยานที่เป็นเพื่อนร่วมงานของผู้ตาย ญาติพี่น้องและ บุคคลในครอบครัว โดยให้รายงานในทุกประเด็นที่เกี่ยวข้องกับคดี และประชุมสรุปความคืบหน้าเป็นประจำทุกวัน ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลภาพกล้องวงจรปิดพบว่า นางจินตนา มหันธนพรรค ผู้ตายขับรถยนต์ส่วนตัวออกจากโรงแรม เมื่อเวลาประมาณ 19.45 น. วันที่ 18 มกราคม มาถึงจุดเกิดเหตุประมาณเวลา 20.10 น. และในแนวทางการสืบสวนเชื่อว่า กลุ่มคนร้ายพยายามขับขี่รถติดตามมาตั้งแต่ออกจากโรงแรม แต่ไม่มีจังหวะที่จะลงมือ จนกระทั่งมาถึงใกล้จุดเกิดเหตุสามแยกถนนขวาง รถต้องชะลอความเร็ว เพราะ บริเวณดังกล่าว มีสัญญาณไฟจราจร คนร้ายสบโอกาสจึงใช้อาวุธปืนยิงเข้าบริเวณด้านขวาของรถผู้ตาย ก่อนถึงทางสามแยกถนนขวาง ประมาณ 200 เมตร และเป็นผลทำให้รถเริ่มเบนไปทางซ้าย จากนั้น ไปชนกับเสาไฟฟ้าหัก
          อย่างไรก็ตามในช่วงที่เกิดเหตุพบว่าภาพจากกล้องวงจรปิด มีทั้งรถตู้โดยสารสาธารณะ รถกระบะ รถจักรยานยนต์ ตามหลังมาอีกจำนวนหลายคัน ซึ่งถือเป็นพยานที่สำคัญที่น่าจะเห็นเหตุการณ์ จึงขอความร่วมมือให้แจ้งข้อมูล เบาะแส กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวกับเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ นอกจากนี้จากการตรวจสอบหลักฐานต่างๆ พบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ใช้อาวุธปืนลูกซองลงมือสังหารโหดนางจินตนา มหันธนพรรค เพราะพบหมอนรองกระสุนลูกซอง และกระสุนลูกปรายอยู่ในกะโหลกศีรษะผู้ตายด้วย
      
       พลตำรวจตรีโชติ ชวาลวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวต่อไปว่า สำหรับมูลเหตุในการสังหารโหดนั้นตั้งไว้หลายประเด็นทั้งประเด็น ความขัดแย้งในสถานที่ทำงานโรงแรม ซึ่งผู้ตายเคยไล่พนักงานระดับหัวหน้าออกจากงาน รวมทั้งการว่ากล่าวพนักงาน นอกจากนั้นยังมีประเด็นปัญหาภายในครอบครัว หรือคนรอบข้างหรือไม่ ซึ่งประเด็นทั้งหมดจะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำต่อไป ซึ่งขณะนี้ได้มีการสอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก เพื่อนำข้อมูลไปประกอบการพิจารณา ส่วนสามีของผู้ตายทราบว่าทำงานอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด ที่จะต้องเชิญตัวมาสอบปากคำอีกส่วนหนึ่งด้วย อย่างไรก็ดี พนักงานสอบสวนยังไม่ชี้ชัดว่า การสังหารในครั้งนี้ มาจากประเด็นใดแน่นอน
      
       ขณะที่ในเช้าวันที่ 19 ม.ค.56 พ.ต.อ.วิทูรย์ กองสุดใจ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต เพื่อประชุมร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง โดยมอบหมายให้ พ.ต.ต.สากล ไกรนรา สารวัตรเวรไปสอบปากคำพนักงานโรงแรมฮิลตันภูเก็ต อาเคเดีย รีสอร์ต แอนด์สปาประมาณ 6 คน และ ทราบข้อมูลเบื้องต้นว่า ผู้ตายปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลที่โรงแรมแห่งนี้ มาประมาณ 6 เดือนเท่านั้น โดยผู้ตาย เป็นบุคคล ที่เข้มงวดกวดขัน เจ้าระเบียบ และในช่วงที่ผ่านมา ได้พิจารณาให้พนักงานระดับหัวหน้างานออกจากงาน และมีพนักงานบางส่วนที่ถูกตำหนิก็มี
ข้อมูลจาก..ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป ใช้คำสุภาพ