วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2556

ตร.กะรนเร่งติดตามคนร้ายงัดล็อกเกอร์กวาดทรัพย์นักท่องเที่ยวร่วม 3 ล้านบาท




เจ้าหน้าที่ตำรวจกะรน จ.ภูเก็ต เร่งติดตามคนร้ายวางยาสลบพนักงาน งัดล็อกเกอร์โรงแรมกะรนเพลส หาดกะรน กวาดทรัพย์สินนักท่องเที่ยวไปร่วม 3 ล้านบาท คาดคนร้ายเป็นชาวต่างชาติ ลงมือมากกว่า 1 คน
      
       
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 ม.ค.56 ที่ห้องประชุม สภ.กะรน ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.อรุณ แกล้ววาที พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิทูรย์ กองสุดใจ รอง ผบก.ภูเก็ต พ.ต.อ.วันชัย ปาละวัน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.ภาสกร สนธิกุล รอง ผกก.สส.สภ.วิชิต รักษาการแทน รอง ผกก.ป.สภ.กะรน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประชุมหารือติดตามความคืบหน้ากรณีคนร้ายก่อเหตุวางยาสลบพนักงานโรงแรมกะรนเพลส ถ.ปฎัก ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต และงัดล็อกเกอร์สำหรับเก็บสิ่งของมีค่าของผู้เข้าพัก จำนวน 21 ล็อกเกอร์ กวาดเอาทรัพย์เกือบ 3 ล้านบาท และขโมยเซิร์ฟเวอร์เก็บข้อมูลกล้องวงจรปิดไปด้วย โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 03.00 น.ของวันที่ 14 มกราคม 2556
      
       
โดยในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน ได้สอบปากคำเจ้าหน้าที่ของโรงแรมดังกล่าว และนักท่องเที่ยวที่เข้าพักโรงแรม และได้นำทรัพย์สินไปฝากไว้ที่ล็อกเกอร์ของโรงแรมไปแล้วจำนวนหนึ่ง
      
       
พ.ต.อ.อรุณ แกล้ววาที รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามคนร้ายคดีดังกล่าวว่า ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน ได้ไปตรวจสอบ และเก็บรายละเอียดต่างๆ ที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมได้สอบปากคำนักท่องเที่ยวที่เข้าพักในโรงแรมดังกล่าว และนำสิ่งของไปฝากไว้ในล็อกเกอร์แล้ว ซึ่งขณะนี้มีนักท่องเที่ยวมาแจ้งรายละเอียดไว้ส่วนหนึ่งแล้ว แต่ยังไม่ครบทุกคน เนื่องจากบางส่วนอาจจะยังไม่ทราบเรื่องเนื่องจากเดินทางไปท่องเที่ยวนอกพื้นที่ และบางส่วนเป็นชาวรัสเซียซึ่งพูดภาษาอังกฤษไม่ได้จะต้องมีล่ามมาช่วยแปล
      
       
เบื้องต้น คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวที่เสียหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้ประมาณ 21 ราย โดยข้อมูลที่สูญหายส่วนใหญ่จะเป็นหนังสือเดินทาง เงินสกุลต่างๆ โทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายรูป และอื่นๆ รวมมูลค่าประมาณ 3 ล้านบาท ซึ่งในส่วนของมูลค่าทรัพย์สินนั้นคงต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยจะนำไปเปรียบเทียบกับข้อมูลที่นักท่องเที่ยวแจ้งรายละเอียดไว้แก่พนักงานก่อนที่จะมีการนำสิ่งของไปเก็บไว้ในล็อกเกอร์
      
       “
สำหรับผู้ก่อเหตุรายนี้ทราบเบื้องต้นว่าเป็นชาวต่างชาติ และน่าจะมีมากกว่า 1 คน ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบข้อมูลจากพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายอย่างเร่งด่วนพ.ต.อ.อรุณ กล่าวในที่สุด
ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป ใช้คำสุภาพ