วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556

“อุทิศ” ใช้เงินสด 3 ล้านประกันตัวแล้ว กกต.ยันไม่ขาดสิทธิ์



ศาลจังหวัดสงขลาอนุญาตให้ประกันตัว อุทิศ ชูช่วยนายก อบจ.สงขลา หลังถูกจับกุมในข้อหาจ้างวานฆ่า พีระ ตันติเศรณีโดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 3 ล้านบาท ในขณะที่ กกต.ยืนยันไม่กระทบต่อสมาชิกภาพ นายก อบจ. เนื่องจากคดียังไม่สิ้นสุด
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายศาลเข้าจับกุมนายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สงขลา ในข้อหาจ้างวานฆ่านายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลา ซึ่งจับกุมนายอุทิศได้ที่บ้านเมื่อวันที่ 22 ม.ค.56
ล่าสุดวันที่ 23 ม.ค.56 หลังจากพนักงานสอบสวนได้นำตัวนายอุทิศขออำนาจศาลผลัดฟ้องฝากขัง ทนายความและญาติได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 5,000,000 บาท ยื่นประกันตัว
      
       โดยหลังจากที่ศาลได้พิจารณาแล้วไม่ได้คัดค้านการประกันตัวแต่อย่างใด และให้ประกันตัวนายอุทิศออกไปโดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 3,000,000 บาท ท่ามกลางบรรยากาศของผู้ที่มาให้กำลังใจ และฝ่ายญาติของนายพีระ ตันติเศรณี ที่มารอฟังผลการพิจารณาของศาล
      
       ในขณะเดียวกัน นายโชคชัย ผลวัฒนะ ผู้อำนวยการ กกต.จ.สงขลา กล่าวถึงการถูกจับกุมของนายอุทิศ ชูช่วย ว่า แม้ว่านายอุทิศจะได้รับการประกันตัวหรือไม่ได้ประกันตัว ก็ไม่กระทบต่อสมาชิกภาพการเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เนื่องจากคดียังไม่ถึงที่สุด

ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป ใช้คำสุภาพ