วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เครื่องบินรบ Gripen 39CD เข้าประจำการที่สุราษฎร์ฯ แล้ว

กองทัพอากาศจัดพิธีบรรจุเครื่องบินรบขับไล่ Gripen 39CD และ เครื่องบิน Saab 340 AEW/B เข้าประจำการ ณ กองบิน 7 สุราษฎร์ธานี เป็นทางการแล้ว
      
       วันที่ 7 ก.ค.54 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กระทรวงกกลาโหม เป็นประธานพิธีบรรจุเครื่องบินรบขับไล่ Gripen 39C/D แบบที่ 20/ก ของกองทัพอากาศ และเครื่องบิน Saab 340 AEW/B เป็นเครื่องบินควบคุมและแจ้งเตือนแบบที่ 1 และเครื่องบิน Saab 340 จะบรรจุเป็นเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 17 เข้าประจำการในฝูงบิน 702 กองบิน 7 สุราษฎร์ธานี โดยในวันนี้มีพิธีทางศาสนา พระราชพิพัฒณาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์พร้อมด้วยผู้นำเหล่าทัพและแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมเป็นสักขีพยานเป็นจำนวนมาก
      
       เครื่องบินรบขับไล่ Gripen 39C/D มี นาวาอากาศโท จักรกฤษณ์ ธรรมวิชัย เป็นผู้บังคับฝูงบิน 701 เป็นผู้บังคับฝูงพร้อมด้วยนักบินและเจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้องจำนวน 38 นาย
      
       ทั้งนี้ การบรรจุเข้าประจำการของเครื่องบินรบขับไล่ Gripen 39C/D ทำให้กองบิน 7 มีขีดความสามารถในการปฏิบัติภารกิจการป้องกันทางอากาศ การสนับสนุนการปฏิบัติร่วมกับเหล่าทัพอื่นๆ และการคุ้มครองผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ในลักษณะของการปฏิบัติการอย่างเป็นระบบร่วมกับ เครื่องบิน Saab 340 AEW และการเชื่อมโยงข้อมูลทางยุทธวิธีในระบบของการใช้เครือข่ายเป็นศูนย์กลางเพื่อให้ได้มา ซึ่งความได้เปรียบทางข้อมูลข่าวสาร
      
       รวมไปถึงการหยั่งรู้เท่าทันสถานการณ์ ทวีความสามารถการบัญชาการ และการควบคุมลดจุดอ่อนระบบป้องกันทางอากาศ ขยายขีดความสามารถการตรวจจับเป้าหมายและการเคลื่อนไหวทางอากาศของฝ่ายตรงข้าม สามารถติดต่อสื่อสาร ส่งผ่าน เชื่อมต่อ และถ่ายทอดข้อมูล เร่งวงรอบของขบวนการตัดสินใจในระบบบัญชาการ และควบคุม ได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ ทันเวลา นำไปสู่การทวีอำนาจกำลังรบ
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป ใช้คำสุภาพ