วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

บึ้มถล่ม “ฮัมวี่” ทหาร รปภ.ครูเบตงเจ็บ 5 นาย

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดน้ำหนัก 15 กก.ถล่มรถยนต์ ฮัมวี่ทหาร ฉก.ยะลา 16 ชุดรักษาความปลอดภัยครู บนถนนสายยะลา-เบตง ทำให้ทหารบาดเจ็บ 5 นาย เจ้าหน้าที่คาดฝีมือทีมงาน อุสตาซโซ๊ะ
      
       เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 12 ก.ค.54 ร.ท.สุชิน วังชิ้น ผบ.ร้อย.ม.3 ฉก.ยะลา 16 ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร บนถนนสาย 410 ยะลา-เบตง (สายเก่า) หมู่ 3 บ.กม.36 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ทำให้ทหารบาดเจ็บ 5 นาย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตชด.445 เบตง
      
       เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดบริเวณคอสะพานบ้าน กม.36 กว้างประมาณ 1 เมตร พบรถฮัมวี่ของ ชุด รปภ.ครูโรงเรียนบ้านใหม่วันครู พลิกตะแคงรอบๆ พบร่างทหารนอนร้องครวญครางอยู่ข้างรถฮัมวี่จำนวน 5 นาย ทราบชื่อ คือ จ.ส.อ.สำรวย พิมพ์โมธี อายุ 45 ปี ส.อ.แดง ปรงสมัย อายุ 25 ปี ส.ท.ภัทรพงษ์ ยะแก้ว อายุ 23 ปี พลฯวีรพงษ์ ยั่งยืน อายุ 21 ปี และ พลฯวิกรม พรเมือง อายุ 21 ปี ซึ่งทั้งหมดเป็นทหารร้อย ม.3 พัน 135 ฉก.ยะลา 16 จึงได้ให้เจ้าหน้าที่จากหน่วยกู้ภัยเบตงและหน่วยกู้ภัยตำบลอัยเยอร์เวงนำร่างผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งไปยังโรงพยาบาลเบตง
      
       สอบสวนทราบว่า ขณะที่ จ.ส.อ.สำรวย พิมพ์โมธี พร้อมพวกจำนวน 8 นาย โดยมี รถจักรยานยนต์นำหน้า 1 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร 2 นาย และตามด้วยรถฮัมวี่ มีเจ้าหน้าที่ทหารอยู่ประจำรถจำนวน 4 นาย และมีรถจักรยานยนต์ตามหลังอีก 1 คัน 2 นาย ออกจากฐานปฏิบัติการที่วัด กม .29 ม.3 ต.อัยเยอร์เวง ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 7 กิโลเมตรและห่างจากสถานีตำรวจภูธรอัยเยอร์เวงเพียง 300 เมตร ปฏิบัติภารกิจดูแลรักษาความปลอดภัยให้คณะครูและประชาชนในพื้นที่ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวบริเวณคอสะพานทำให้รถฮัมวีและทหารที่นั่งมากับรถรวมทั้งทหารที่ขับขี่รถจักรยานยนต์นำหน้าต่างกระเด็นไปคนละทิศละทาง หลังจากนั้นชุดที่ถูกลอบวางระเบิดตั้งสติได้จึงวิทยุขอความช่วยเหลือดังกล่าว
      
       เจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายมีจำนวน 6 คน และมานั่งดักรอเจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวนล่วงหน้า รปภ.ครู ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 15 ก.ก. จุดชนวนด้วยระบบแบตเตอรี่ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเป็นฝีมือของ นายอิสมาแอล ระยะหลง หรืออุสตาซโซ๊ะ แกนนำระดับสั่งการ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เคลื่อนไหวของนายอิสมาแอล แกนนำก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ อ.บันนังสตา, อ.ธารโต และ อ.เบตง จ.ยะลา
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป ใช้คำสุภาพ