วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ผู้ปกครองเด็กภายในศูนย์เด็กเล็กก่อนเกณฑ์วัดเทพนิมิต ตำบลวิชิต ไม่พอใจกรณีครูตีเด็กรุนแรงเกินกว่าเหตุ จนมีการถ่ายคลิปเผยแพร่ว่อนเน็ต.

                คลิปวิดีโอ แสดงภาพเหตุการณ์ ครูสอนเด็กเล็กรายหนึ่ง ตีเด็กรุนแรงเกินกว่าเหตุ  ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านทางเฟสบุ๊คและอินเทอร์เน็ต ทำให้เป็นที่วิพากย์ วิจารณ์ เป็นอย่างมาก ต่อมาทราบว่า คลิป นี้ เกิดขึ้นที่ศูนย์เด็กเล็กวัดเทพนิมิต ตำบลวิชิต อ.เมืองภูเก็ต  ส่วนครูคนดังกล่าวชื่อว่า นางปราณี จันทะเลิศ  หรือครูเขียว อายุ 35 ปี แต่ขณะนี้ได้ลาออกไปแล้ว  
บ่ายวันนี้ (29 ก.ค. 54) ผู้ปกครองเด็กกว่า 200 คน ได้รวมตัวกันที่ศาลาอเนกประสงค์วัดเทพนิมิต เพื่อให้พระสมุห์อมรศักดิ์ อธีมุตโต เจ้าอาวาสวัด ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้น เนื่องจากศูนย์เด็กเล็กอยู่ภายใต้การดูแลของวัด แต่เจ้าอาวาสปฏิเสธไม่ให้เข้าพบ     
นางสมพิศ เพชรทองนวล มารดาของเด็กชาย จตุพร เพชรทองนวล อายุ 4 ขวบ ซึ่งถูกครูเขียว ใช้มือตบเข้าที่กกหู  เปิดเผยว่า ได้แจ้งความกับตำรวจให้ดำเนินคดี นางปราณี ไว้แล้ว เนื่องจากรับไม่ได้กับพฤติกรรมที่ทำร้ายร่างกายเด็กเกินกว่าเหตุ พร้อมยืนยันจะต่อสู้เอาเรื่องจนถึงที่สุด          
           ขณะที่ นายศักย์กมล ขรรค์วิไลกุล รองประธานสภาเทศบาลตำบลวิชิต  ระบุภายหลังจากที่ได้หารือกับผู้ปกครองเด็กว่า   ผู้ปกครองส่วนใหญ่ต้องการให้เทศบาลตำบลวิชิตรับถ่ายโอนศูนย์เด็กเล็กดังกล่าวไว้ในความดูแล ซึ่ง เทศบาลพร้อมที่จะรับมาดำเนินการ แต่ขึ้นอยู่กับวัดฯ ว่ายินยอมหรือไม่.  
           สำหรับศูนย์เด็กเล็กก่อนเกณฑ์เรียนวัดเทพนิมิต ปัจจุบันมีนักเรียนในความดูแลประมาณ 120 คน โดยเป็นเด็กอายุระหว่าง 3 ถึง 4 ขวบ มีครูดูแลเด็กทั้งหมด 4 คน
*** สทท. 11 ภูเก็ต/สนับสนุนข่าว  ณรงค์ศักดิ์  แสงสีดำ ส.ปชส.ภูเก็ต/ทาน

8 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ30 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:23

    ครูเลวๆ ไม่ควรที่จะเป็นแม่พิมพ์ของชาติหรอก

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ30 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:24

    ครูชั่ว จิตใจทำด้วยอะไร หรือว่าจิตไม่ปกติ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ30 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:24

    ทั้งครูเขียวและเจ้าอาวาสมีอะไรกันหรือเปล่า

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ30 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:27

    เจ้าอาวาสเปิดศูนญืเด็กเล็กเพื่อเด็กหรือเพื่อครูโรคจิต

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ30 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:36

    สงสารครูสาว 4 คน ที่โดนไล่ออก สวยทั้งนั้นเลย เจ้าอาวาสตาไม่ถึงหลงรักแต่ยายงูเขียว.เอ๊ยครูเขียว

    ตอบลบ
  6. ครูเขียวจิตใจโหดเหี้ยมอำมหิต ตัวใหญ่เหมือนหมีควายแล้วยังจิตใจโหดเหมือนหมีด้วยอยากรู้นักว่าแกมีลูกรึป่าว แต่ทำตัวแบบนี้คงไม่มีหรอกมั้งแฟนก็คงหาไม่ได้หรอกเพราะไม่เข้าจัยถึงหัวอกความเป็นแม่......

    ตอบลบ
  7. คุณแม่ที่ไม่พอใจกับการกระทำนี้31 กรกฎาคม 2554 เวลา 00:32

    อยากให้นักข่าวช่วยตามข่าวเรื่องนี้ด้วย มั่นใจว่าผู้ที่เปนผู้ปกครองย่อมอยากเหนคนเลวที่ทำผิดกับเด็กไร้เดียงสาจะต้องตกชีวิตหรือพบเจอโทษอย่างไร อย่าปล่อยให้ลอยนวลหรือไม่หลาบจำค่ะ

    ตอบลบ
  8. เจ้าอาวาสรูปนี้ ปกป้องคนชั่ว ไม่ประนามคนที่ควรประนาม ไม่รู้ว่าท่านมีศาสดาเป็นพระตถาคตเช่นเราชาวพุทธท้่วไปหรือไม่
    ส่วนพวกนักการเมืองท้องถิ่นทั้งหลายที่ประดากันเข้ามาเป็นคนภลาง ก็ยังคงความเป็น "นักการเมือง" อยู่ดี พูดเหมือนว่าข้าเป็นมนุษย์ผู้มีจิตใจสูงส่งเสียเหลือเกิน ไอ้ห...กหัก ควัดลิ้นพูดเป็นกลาง ๆ ไม่ตำหนิใคร(ให้เสียคะแนนเสียง จนกว่าจะแน่ใจว่าได้คะแนน) ไกล่เกลี่ยผู้ปกครอง ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงก็ขอให้ทนๆไป (ลองให้ลูกมึงโดนอย่างนั้นบ้าง กูจะดูว่ามึงจะมานั่งตวัดลิ้นยาวของมึงว่า "ทุกฝ่ายคงต้องถือหลักพุทธศาสนาในเรื่องของความสามัคคีคือพลัง" น่าเบื่อชะมัดพวกมึงเนี่ย) ผู้ปกครองเด็กอย่าไปเชื่อมันหมด มันมักจะเข้าข้างฝ่ายที่เหนือกว่า เข้าข้างฝ่ายที่มียศมีศักดิ์ ไม่เข้าใจคำว่าความถูกต้อง พวกนี้จะหนีห่างจากคุณธรรม มันสะกดคำนี้ไม่เป็น มันสนใจที่จะทำเพื่อตัวเอง(คะแนนเสียง)ก่อน ส่วนที่จะทำเพื่อสังคมนั้น มันจะเอาไว้เป็นอันดับสุดท้ายเมื่อไม่มีตัวเลือกแล้ว
    กรท-พม

    ตอบลบ

ความคิดเห็นทั่วไป ใช้คำสุภาพ