วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ตร.ภูเก็ตวิสามัญคนร้ายตาย1เจ็บ 1 หลังยิง ตร.จราจรที่ขอตรวจค้น



ตำรวจภูเก็ตวิสามัญคนร้ายตาย 1 เจ็บ 1 หลังก่อเหตุยิงตำรวจจราจรในพื้นที่กะรน ขณะสกัดจับหลังได้รับแจ้งมีชายวัยรุ่นท่าทางมีพิรุธขับรถจักรยานยนต์เข้ามาในพื้นที่ พบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุตกอยู่ใกล้คนตายขณะที่คนเจ็บพบกระสุนปืนเพียบ เจ้าหน้าที่ตรวจเส้นทางหนีต้องตะลึงหลังพบคนร้ายโยนแผ่นหนังเสือและแผ่นทองแดงลงอักขระไว้ตลอดทางขณะที่ตัวคนร้ายทั้ง 2 คนพกของขลังจำนวนมาก

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 12 มิ.ย.54 พ.ต.ท.บุญเลิศ อ่อนกลาง สารวัตรเวร สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ถูกเจ้าหน้าที่อีกชุดที่ติดตามจับกุมปิดล้อมมีการยิงปะทะกันจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ซอยเกศขวัญ ถนนปฎัก ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย

หลังจากนั้น พ.ต.อ.โกมล วัตรกรณ์ รองผู้บังกับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัดภูเก็ต ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรฉลอง เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ แพทย์จากโรงพยาบาลเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งเป็นอาคารที่กำลังก่อสร้างตึก 3 ชั้น พบชายวัยรุ่นถูกยิงเสียชีวิตอยู่ระหว่างประตู 1 คน และผู้มีได้รับบาดเจ็บ 1 คน นอนอยู่ในห้องของอาคารที่กำลังก่อสร้าง และร่วมกันชันสูจน์พลิกศพคนร้ายที่ถูกยิงเสียชีวิตทราบชื่อ คือนายอดิศร ทองย่น อายุ 18 ปี ชาว ต.เชิงทะเล สวมเสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ ตรวจสอบในเบื้องต้นพบอาวุธปืน.38 จำนวน 1 กระบอก มีดพกสั้นจำนวน 1 ด้าม ที่ร่างกายมีบาดแผลถูกยิงหลายจุดและที่เอวของคนร้ายพบเครื่องรางของขลังจำนวนมาก

ส่วนที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บคือนายสมคิด คงถิ่น อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111/3 ม.3 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต สวมเสื้อยืดสีน้ำเงินและสวมทับด้วยเสื้อเจ๊กเก็ตสีกากีคล้ายเสื้อของทหารและสวมกางลายพราง ซึ่งนอนร้องครวญครางอยู่ในห้องไม่ห่างจากผู้เสียชีวิต โดยถูกยิงเข้าที่บริเวณขาขวา และข้อมือตรวจสอบพบซองอาวุธปืน 1 ซอง มีด 1 ด้าม และกระสุนปืน จุด 38 ซึ่งใส่อยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำจำนวน 35 นัด มีหมวกแก็ปคล้ายของตำรวจ ซองใส่บัตรประจำตัวคล้ายของตำรวจ และใส่เครื่องรางของขลังที่เอวจำนวนมาก

จากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ฉลอง กำลังขับรถตรวจการณ์ตามปกติ ในพื้นที่ตำบลราไวย์ จนกระทั่งมาถึงบริเวณหนองน้ำในหาน ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พบชายวัยรุ่น 2 คน ขับขี่รถจักรยายนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีขาวเหลือง หมายเลขทะเบียน ขฉร 199 ภูเก็ต มีท่าทางมีพิรุธโดยเอามือจับกระเป๋าที่ซุกไว้ระหว่างคนขับและคนซ้อนท้าย โดยคนขับมีลักษณะผอมสูง ส่วนคนซ้อนท้ายมีลักษณะอ้วนใหญ่ จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น แต่ปรากฏว่าทั้งคู่ไม่ยอมหยุด และได้เร่งเครื่องขับรถหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ประสานไปยังศูนย์วิทยุ สภ.ฉลอง ให้ช่วยแจ้งสกัดจับ

โดยขณะนั้น ส.ต.อ.หัฐพร ทองขาวบัว ผบ.หมู่งานจราจร สภ.ฉลอง ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ ต.กะรน พบเห็นบุคคลต้องสงสัยตามแจ้งที่บริเวณแยกหน้าร้านอาหารต้มยำกุ้ง ต.กะรน จึงได้ขับรถตามมาแต่คนร้ายก็พยายามขับรถหนีจนมาทันกันที่หน้าโรงแรมบริเวณโรงแรมอาทีน่า ซอยเกศขวัญ พยายามเรียกเพื่อขอตรวจค้น แต่คนร้ายได้ชักปืนยิงเข้าใส่ทันทีกระสุนโดนที่บริเวณขาทั้ง 2 ข้าง จำนวน 4 นัด

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ชักอาวุธปืนประจำกายยิงเข้าใส่คนร้ายซึ่งได้จบบาดเจ็บเลือดไหลเป็นทาง แต่คนร้ายยังพยายามขับรถหลบหนีเข้าไปในซอยโดยขับรถไปได้ประมาณ 100 เมตร ก็ทิ้งรถและวิ่งหลบหนีเข้าไปทางด้านข้างของโรงแรม ซึ่งเป็นป่ากล้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับแจ้งและติดตามจับกุมคนร้ายอีกชุดจึงเข้าทำการปิดล้อม คนร้ายได้ยิงเข้าใส่เข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้งโดยเจ้าหน้าที่ยิงสวนกลับไป

หลังจากนั้นคนร้ายได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในอาคารที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างเมื่อเสียงปืนสงบลงทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปตรวจสอบพบว่าคนร้ายถูกยิงเสียชีวิต 1 คน และได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 คน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลป่าตอง

พ.ต.อ.โกมล กล่าวว่า จากการที่เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบบริเวณเส้นทางที่คนร้ายวิ่งหนีเพื่อค้นหาอาวุธปืนที่คาดว่าน่าจะถูกทิ้งหรือตกหลังจากถูกเจ้าหน้าที่ยิง พบว่าตลอดเส้นทางที่คนร้ายวิ่งหนีพบแผ่นหนังเสือขนาดต่างๆตั้งแต่ 3 นิ้วประมาณ 7 แผ่น

นอกจากนั้น ยังมีแผ่นทองแดงที่ลงอักขระอีกจำนวนมาก ที่ถูกคนร้ายโยนทิ้งไว้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนว่าคนร้ายทั้ง 2 เกี่ยวของกับคดีอะไรบ้าง

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

ความคิดเห็นทั่วไป ใช้คำสุภาพ