วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2554

คนไข้ รพ.กรุงเทพภูเก็ต ร้องเสื่อเมียคลอดลูกแล้วเป็นเจ้าหญิงนิทรา


ญาติของหญิงที่เข้ารับการผ่าตัดคลอดบุตร ที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ร้องสื่อ โรงพยาบาลทำให้เป็นเจ้าหญิงนิทรา

เวลา 14.00 น.วันที่ 11 เมษายน 2554 นายอธิษฐ์ บุนนาค สามี แจ้งมายังสื่อมวลภูเก้ตว่า เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา นางภริภร จันทโรทัย อายุ 38 ปี ได้เข้ารับการผ่าตัดคลอดเด็กชายปุญญพัฒน์ บุนนาค หรือน้องกูเกิ้ล บุตรชาย จากโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต หลังคลอดเด็กชายปุญญพัฒน์ ปลอดภัย และมีน้ำหนักแรกคลอด 2670 กรัม แต่ปรากฎว่า นางภรภร เกิดอาการตกเลือด จนต้องเข้ารับการผ่าตัดอีกครั้งในวันเดียวกัน และหลังการผ่าตัดครั้งที่สองทำให้นางภริภร กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา โดยแพทย์สรุปว่าสมองคาดโลหิต และทำให้สมองตายไปแล้วร้อยละ 70 และให้พักรักษาตัวต่อไป ในวงเงินที่กำหนด ซึ่งเมื่อเกินจากวงเงินดังกล่าวก็ให้ออกจากโรงพยาบาลไป

นายอธิษฐ์ บุนนาค สามี กล่าวว่า หลังจากที่ได้พานางภริภร ภรรยามาฝากท้องจนกระทั้งคลอดบุตรชายน้องกูเกิ้ล ออกมา อาการของภรรยาและบุตร ก็อยู่ในการอาการที่ดี จนกระทั้งเข้าพักฟื้นที่ห้องพักฟื้น ตั้งแต่ เวลา 13.00 น. จนถึง 22.00 น. ได้มีการเฝ้าสังเกตอาการของภรรยาและมีอาการแย่ลง เหมือนขาดเลือด ซึ้งทราบจากพยาบาล ว่าน่าจะเกิดจากอาการตกเลือด ซึ่งพยาบาลได้แจ้งให้แพทย์ที่เป็นเจ้าของไข้ทราบ แต่ก็ไม่มีแพทย์เข้ามาดูจนพยาบาลต้องรีบตัดสินใจส่งหั้องฉุกเฉิน หลังเข้าไปประมาณ 10 นาทีตนจึงทราบว่าภรรยาเกิดอาการตกเลือด ต้องให้เลือดเพิ่ม และภรรยาไม่รู้สึกตัว และเข้ารับการผ่าตัดด่วนโดยตัดมดลูกออกเนื่องจากมีภาวะตกเลือดมาก หลังจากนั้นต้องเข้าพักในห้อง ไอซียู ไม่มีอาการรู้สึกตัวแต่อย่างใด จนถึงทุกวันนี้

นายอธิษฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนเองได้ขอให้โรงพยาบาลออกมารับผิดชอบที่ภรรยาของตนเองกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา โดยระหว่างการเจรจากับทางโรงพยาบาล ซึ่งเบื้องต้นโรงพยาบาลอนุมัติวงเงินเป็นเงิน 1 ล้าน 4 แสนบาท และหลังจากนั้นต้องออกเงินรักษาตัวเอง แต่นายอธิษฐ์บอกว่า ถ้าต้องนำภรรยาออกจากโรงพยาบาล ก็ไม่รู้ว่าจะนำไปรักษาตัวต่อที่ไหน และที่สำคัญ ภรรยายังเป็นกำลังของครอบครัว ในการทำร้านอาหาร และยังมีบุตรชาย 3 คนที่ต้องดูแล หากต้องศูนย์เสียภรรยาตนเองคงไม่รู้ว่าต้องทำยังไงต่อไป

ข้อมูลจาก...ภูเก็ตอันดามัน ออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ23 ตุลาคม 2554 เวลา 00:22

    บทสรุปของเรื่องนี้คือ..ครอบครัวของคนไข้ก็ยังคงเศร้าโศกเสียใจ ส่วนหมอและโรงพยาบาลก็ลอยนวลต่อไป นี่แหละนะ..ประเทศไทยจงเจริญ!!

    **ปล. ยังคงเป็นกำลังใจให้กับพี่เต้และพี่นกนะคะ สู้เค้า..ปาฏิหารย์ต้องมีจริง ^_^

    ตอบลบ

ความคิดเห็นทั่วไป ใช้คำสุภาพ