วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2554

แท็กซี่อ่าวมะขามปิดท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต


กลุ่มรถแท็กซี่อ่าวมะขามกว่า 200 คนปิดท่าเทียบเรือน้ำลึกภูเก็ต เรียกร้องให้บริษัท ซี ทัวร์ จำกัด แบ่งนักท่องเที่ยวให้กับกลุ่มแท็กซี่ในพื้นที่บ้างหลังขาดรายได้มานาน.

วันที่ 6 เมษายน 54 เวลา 09.30 น.ผู้ประกอบการรถแท็กซี่กลุ่มอ่าวมะขาม ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ตกว่า 200 คน รวมตัวปิดทางเข้าออกประตูท่าเทียบเรือน้ำลึกภูเก็ต เพื่อเรียกร้องให้บริษัทซีทัวร์จำกัด เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ใช้บริการรถแท็กซี่ในพื้นที่บ้างหลังเจรจากันหลายรอบแต่ไม่เป็นผล

นายทวีศักดิ์ จำปาดะ ผู้ประกอบการรถแท็กซี่อ่าวมะขามกล่าวว่า การที่ผู้ประกอบการรถแท็กซี่ ได้รวมตัวปิดท่าเทียบเรือน้ำลึกครั้งนี้เนื่องจากต้องการให้บริษัทซีทัวร์เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวมาใช้บริการรถแท็กซี่กลุ่มอ่าวมะขาม และกำหนดข้อตกลงให้มีความชัดเจน เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทซีทัวร์ จำกัด จัดรถบริการหรือชัตเติ้ลบัส(Shuttle bus) แก่นักท่องเที่ยวเกือบทั้งหมด โดยประสานกับกลุ่มแท็กซี่อื่นๆ นอกพื้นที่ให้เข้ามารับนักท่องเที่ยว ทำให้กลุ่มผู้ประกอบการแท็กซี่ในพื้นที่ไม่มีรายได้ นอกจากนี้ยังมีไกด์นำเที่ยวบางรายปล่อยข่าวกับนักท่องเที่ยวว่าการใช้บริการรถแท็กซี่ของกลุ่มตนไม่ปลอดภัย จึงขอให้ภาครัฐเข้ามาเป็นตัวแทนเจรจาครั้งนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการเจรจากับตัวแทนบริษัทแล้วหลายครั้งแต่ไม่เป็นผล

อย่างไรก็ตามหลังมีการประท้วงเกดขึ้น นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตพร้อมด้วยนาย

ศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต พ.ต.อ.โชติ ชิดไชย ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต (ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต) นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิสุทธิ์ หัวหน้าเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขาภูเก็ต ตัวแทนบริษัทซีทัวร์ จำกัดและกลุ่มแท๊กซี่อ่าวมะขามได้ร่วมเจราจากันจนได้ข้อสรุปว่า ให้บริษัทซีทัวร์แบ่งนักท่องเที่ยวให้ผู้ประการรถแท็กซี่กลุ่มอ่าวมะขามจำนวนครึ่งหนึ่งของนักท่องเที่ยวทั้งหมดหรือ 50-50 หากบริษัททัวร์ต้องการใช้บริการรถเสริมจะต้องแจ้งไปยังตัวแทนกลุ่มแท็กซี่เพื่อเรียกใช้รถของผู้ประกอบการแท็กซี่ในพื้นที่ก่อน หากไม่มีรถให้บริการ จึงจะสามารถเรียกใช้บริการรถจากภายนอกได้ หลังการเจรจากลุ่มผู้ประท้วงยอมรับข้อเสนอและเปิดทางเข้าออกภายในท่าเทียบเรือในทันที

ข้อมูลจาก...ส.ปชส.ภูเก็ต

7 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ7 เมษายน 2554 เวลา 12:26

    ผมเป็นคนในพื้นที่แต่ไม่ใช้แท็กซื่นะ
    จะเล่าอะไรให้ฟังเมื่อก่อน ตอนที่ทำประชาวิจาณก่อนสร้างท่าเรื่อ ทางท่าเรือบองว่าถ้าสร้างแล้วชาวบ้านจะมีรายได้แต่ตอนนี้กลับไม่ใช่ กลายเป็นนายทุนทั้งนั้นที่ได้ผลประโยชน์ คุณรู้ไหมว่า พวกไกด์ ซีทัวร์ เค้าไม่ขายทัวร์อยางเดียว แต่เขาจะหลอกแขกให้ไปซื้อ เพชร เครื่องประดับ ที่เขาได้คอม ถ้าไม่เชื่อลองไปถามไอ้พวกไกด์ดู ผมจะบอกอีกอย่างเรื่องราคาแท็กซื่ แท็กซี่ที่ภูเก็ตรถเขาเติมน้ำมันนะครับ ไม่ใช่ NGV หรือ LPG และพวกคุณรู้ไหมว่าค่าครองชีพที่ภูเก็ตสูงกว่ากรุงเทพเท่าไหร่
    ยกตัวอย่างข้าวแกงในภูเก็ต ตอนนี้จานละ 35 - 45 บาท( ร้านข้างถนน) เข้าไปแล้ว น้ำมันก็แพงกว่ากรุงเทพ
    ไอ้เรื่องค่าโดยสารในท่าเรื่อแพงจริงผมยอมรับแต่ถ้าเดินออกมาด้านหน้าทางเข้าท่าเรื่ออีกประมาณ 200 เมตรราคาจะถูกกว่าด้านในมาก คุณรู้ไหมว่าแท็กซี่ท่าเรือต้องจ่ายให้ท่าเรือเท่าไหร่ต่อวัน ไหนยังมีค่ารายเดือนอีก พวกเขาคือชาวบ้านที่ไม่อยากให้ผลประโยชน์ไปตกอยู่กับนายทุนมันผิดด้วยเหรอครับ ลองดิดว่าเป็นแถวบ้านคุณบ้างซิครับ
    ขอบบอกอีกอย่างแท็กซี่ที่ท่าเรือส่วนใหญ่เป็นป้ายเหลืองถูกต้องตามกฏหมายนะครับ
    วงการไกด์เป็นวงการที่เน่ากว่าแท็กซี่อีก

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ7 เมษายน 2554 เวลา 12:55

    Shuttle bus ที่ซีทัวร์ นำมาใช้รับส่งนักท่องเทียวที่ท่าเรือ ก็มาจากร้านขาย เพชร และเครื่องประดับร้านดังในภูเก็ต ทางร้านให้ใช้ฟรีแต่มีข้อต่อรองว่าจะต้องพาแขกไปซี้อของที่ร้าน (รถฟรีแล้วยังได้ค่าคอมอีกสบายจังเลยนะ) ไกด์ ซีทัวร์ เขาเลยรวบหมดแขกหมดทุกๆคน แม้แต่พนักงานที่ทำงานบนเรือก็ไม่เหลือ พวกซีทัวร์ มันไม่เหมือนกับ รีเกล เลย รีเกล เป็นเอเยนเมือนซีทัวร์ แต่ รีเกล เขาไม่โลภมากเหมือนซีทัวร์ เมื่อมีเรือลำไหนที่ทาง รีเกล เป็นเอเยน ไม่เคยมีปัญหาแบบนี้มาก่อน
    ใครไม่อยู่วงการทัวร์ไม่รู้หรอกครับ ว่ามันอุบาดแค่ไหน

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ7 เมษายน 2554 เวลา 12:57

    ผมเป็นคนในพื้นที่แต่ไม่ใช้แท็กซื่นะ
    จะเล่าอะไรให้ฟังเมื่อก่อน ตอนที่ทำประชาวิจาณก่อนสร้างท่าเรื่อ ทางท่าเรือบองว่าถ้าสร้างแล้วชาวบ้านจะมีรายได้แต่ตอนนี้กลับไม่ใช่ กลายเป็นนายทุนทั้งนั้นที่ได้ผลประโยชน์ คุณรู้ไหมว่า พวกไกด์ ซีทัวร์ เค้าไม่ขายทัวร์อยางเดียว แต่เขาจะหลอกแขกให้ไปซื้อ เพชร เครื่องประดับ ที่เขาได้คอม ถ้าไม่เชื่อลองไปถามไอ้พวกไกด์ดู ผมจะบอกอีกอย่างเรื่องราคาแท็กซื่ แท็กซี่ที่ภูเก็ตรถเขาเติมน้ำมันนะครับ ไม่ใช่ NGV หรือ LPG และพวกคุณรู้ไหมว่าค่าครองชีพที่ภูเก็ตสูงกว่ากรุงเทพเท่าไหร่
    ยกตัวอย่างข้าวแกงในภูเก็ต ตอนนี้จานละ 35 - 45 บาท( ร้านข้างถนน) เข้าไปแล้ว น้ำมันก็แพงกว่ากรุงเทพ
    ไอ้เรื่องค่าโดยสารในท่าเรื่อแพงจริงผมยอมรับแต่ถ้าเดินออกมาด้านหน้าทางเข้าท่าเรื่ออีกประมาณ 200 เมตรราคาจะถูกกว่าด้านในมาก คุณรู้ไหมว่าแท็กซี่ท่าเรือต้องจ่ายให้ท่าเรือเท่าไหร่ต่อวัน ไหนยังมีค่ารายเดือนอีก พวกเขาคือชาวบ้านที่ไม่อยากให้ผลประโยชน์ไปตกอยู่กับนายทุนมันผิดด้วยเหรอครับ ลองดิดว่าเป็นแถวบ้านคุณบ้างซิครับ
    ขอบบอกอีกอย่างแท็กซี่ที่ท่าเรือส่วนใหญ่เป็นป้ายเหลืองถูกต้องตามกฏหมายนะครับ
    วงการไกด์เป็นวงการที่เน่ากว่าแท็กซี่อีก
    อย่าลบนะครับทุกๆคนจะได้รู้ความจริง

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ7 เมษายน 2554 เวลา 13:09

    แปลกนะครับคนไทยชอบว่ากันเองด่ากันเอง
    แต่พอพวกทัวร์รัสเชียและทัวร์เกาหลีทำไม่เห็นมีใครว่าทั้งๆที่ไม่ใช่คนไทยแค่สมารถมาทำทัวร์ที่ภูเก็ตและส่งเงินกลับประเทศได้

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ11 เมษายน 2554 เวลา 07:40

    ไม่กล้าแหยมหรอก

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ20 เมษายน 2554 เวลา 16:39

    อย่างนี้เขาเรียกว่าปล้นเขากิน คุณก็ทำหน้าที่ของคุณไป อย่าไปก้าวก่ายหน้าที่ของคนอื่น ซึ่งเป็นสิทธิของเขา ท่านผู้ว่ากับส.สทั้งสองคนไม่เห็นทำหน้าที่มัวไปหลับไหลที่ไหน การท่องเที่ยวภูเก็ตนับวันยิ่งตกต่ำ แค่นั้นไม่พอ รถไปรับแขกส่งแขกตามโรงแรมต่างๆก็ขอตรวจใบรับแขก นี่เกิดอะไรขึ้น แท็กซี่ไหนให้ข้อมูลแล้วให้ข้อมูลฝ่ายคุณบ้างซีชอบเที่ยวปล้นเขากิน

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ20 เมษายน 2554 เวลา 17:59

    ฮ้าๆๆ..เรื่องจริงเพ..หน้าแหกแล้วพี่แท็กซี่ ชอบทำตัวเป็นเจ้าพ่อ.มีไร ว่ามา!.. ชาวบ้านเขาเอือมระอาเต็มทีแล้ว

    ตอบลบ

ความคิดเห็นทั่วไป ใช้คำสุภาพ