วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ตร.ท่องเที่ยวร่วม ตร.กะทู้ ยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในพื้นที่ป่าตอง



ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ร่วมตำรวจภูธรกะทู้ นำกำลังพร้อมหมายศาลเข้าตรวจค้นโกดังเก็บสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในพื้นที่ป่าตอง ยึดของกลางกว่า 5 ล้านบาท

วันที่ 18 ก.ค.56 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจท่องเที่ยว 3 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.บัณฑิต ขาวสุธรรม รองผู้กำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว พ.ต.ท.นิคม เทียนห้าว สว.สส.กก.5 บก.ทท.ภูเก็ต พ.ต.ท.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ รองผู้กำกับการตำรวจภูธรกะทู้ พ.ต.ท.นิกร ชูทอง สารวัตรปราบปราม สภ.กะทู้ พร้อมด้วยเจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวน กก.5 บก.ทท.ภูเก็ต ตำรวจภูธรกะทู้
      
       นำหมายศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 156/2556 ลงวันที่ 18 ก.ค.56 เข้าตรวจสอบอาคารพาณิชย์เลขที่ 162/105 หมู่บ้านสุขเจริญ ซอยสุขเจริญ ถ.ผังเมืองสาย ก. ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังสืบทราบว่า ที่อาคารดังกล่าวมีสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้าซุกซ่อนอยู่จำนวนมาก จากการเข้าเข้าตรวจสอบ พบ นายอนุชิต บุ่ยทวีทรัพย์ อายุ 43 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน จากการตรวจสอบภายในบ้านหลังดังกล่าวพบสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์หลายรายการ ประกอบด้วย หมวกแก๊ปยี่ห้อบิลลาบอง นิวอีร่า แว่นตาเรย์แบน-โอคเลย์ และรองเท้ายี่ห้อฮาเลย์เดวิดสัน กว่า 2,500 ชิ้น มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท ซึ่งสินค้าทั้งหมดได้วางอยู่บนชั้นวางของภายในบ้านหลังดังกล่าว
      
       จากการสอบถาม นายอนุชิต บุ่ยทวีทรัพย์ กล่าวว่า สินค้าดังกล่าวได้สั่งซื้อมาจากพื้นที่ประตูน้ำ และสำเพ็ง กรุงเทพมหานคร โดยได้ซื้อสินค้าประเภทหมวกแก๊ปในราคาใบละ 100 บาท แล้วนำมาจำหน่ายให้แก่ลูกค้าในราคาใบละ 120-130 บาท ส่วนรองเท้าซื้อมาในราคาคู่ละ 50 บาท แล้วมาจำหน่ายให้ลูกค้าในราคาคู่ละ 75 บาท แว่นตาซื้อมาในราคา 60 บาท จำหน่ายให้ลูกค้าราคา 70 บาท
      
       โดยสินค้าทั้งหมดได้รอเตรียมส่งขายให้แก่ลูกค้าตามร้านค้าต่างๆ ในพื้นที่ป่าตอง ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหามีสินค้าเลียนแบบเครื่องหมายการค้าไว้ในครอบครองไม่ได้รับอนุญาต พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กะทู้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป ใช้คำสุภาพ