วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

กต.ตร.สภ.กะทู้ ร่วมประชุม ไม่เอาไทม์แชริ่ง


หน่วยงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ คณะ กต.ตร. สภ.กะทู้ฯ หาแนวทางแก้ไข เพื่อการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน หาดป่าตอง ภูเก็ต

เมื่อเวลา 10.20 น.วันที่ 15 ก.พ. นี้ นายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธาน กต.ตร. สภ.กะทู้ (โรงพักป่าตอง) อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.อาระพันธุ์ พุกบัวขาว ผกก.สภ.กะทู้ พ.ต.ท.กิตติพงศ์ คล้ายแก้ว รอง ผกก.สส.พ.ต.ท.หญิง นิตยา เอกอดิศักดิ์ สว.อก.สภ.กะทู้ พ.ต.ต.พงศ์กานต์ บุญประคอง สวป.พ.ต.ต.นิกร ชูทอง สว.จราจร สภ.กะทู้ ร.ต.อ.สุรศักดิ์ ใจดี รอง สว.จราจร สภ.กะทู้ นายกฤษฏา ตันสกุล กต.ตร.ภาคประชาชน นายเศรษฐ์ศักดิ์ บัวซ้อน กต.ตร.ภาคประชาชน นายราชินทร์ ทองมากกุล กต.ตร.ภาคประชาชน นายนรินทร์ เศรษฐีใจเย็น กต.ตร.ภาคประชาชน และ คณะกรรมการในภาคประชาชน ชุมชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป และ ผู้ประกอบการธุรกิจในพื้นที่หาดป่าตอง บางส่วนได้เข้าร่วมประชุม เพื่อเสนอปัญหาให้ หน่วยงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ คณะ กต.ตร. สภ.กะทู้ฯ หาแนวทางแก้ไข เพื่อการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน หาดป่าตอง ภูเก็ต และพัฒนาสถานีตำรวจเพื่อประชาชน ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้มีประชาชนมีส่วนร่วมในการร่วมกันคิด ร่วมกันสร้าง ร่วมกันแก้ในทุกปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่นั้น ๆ

นายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธาน กต.ตร. สภ.กะทู้ (โรงพักป่าตอง) อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต กล่าวชี้แจงในที่ประชุมให้ คณะกรรมการ กต.ตร. ผู้เข้าประชุมได้รับทราบในหัวข้อเรื่องประชุม เมื่อเดือน มกราคม ที่ผ่านมา และ การประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์ และ มีหัวข้อประชุมเพิ่มเติมคือเรื่อง ไทม์แชริ่ง (time sharing) ที่มีกลุ่มต่างชาติ จำนวน 200 คน ออกขายห้องพัก ให้นักท่องเที่ยวด้วยกัน โดยมีผลประโยชน์แลกเปลี่ยน ในการทำสัญญา ซื้อห้องพัก รายสัปดาห์-รายเดือน-รายปี จนกลายเป็นวิกฤติเศรษฐกิจ ของธุรกิจโรงแรมหาดป่าตอง โดยมีคณะกรรมการกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมหาดป่าตอง ไม่เห็นด้วยในธุรกิจ ไทม์แชริ่ง (time sharing) กลุ่มนี้ ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ในภาพลักษณ์ที่ทำลายการท่องเที่ยวหาดป่าตอง ภูเก็ต ฉะนั้นต้องฝากเรื่องนี้ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องเร่งแก้ไข ในส่วนของกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม จะขึ้นป้ายประกาศ เขตต้องห้ามปลอด กลุ่ม ไทม์แชริ่ง (time sharing) ถนนทวีวงศ์ ,ตลอดสายริมหาดป่าตอง ถนนบางลา และ ถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี ตลอดสาย ไปจนถึง หน้าห้าง หลังห้าง จังซีลอน ป่าตอง ห้ามกลุ่ม ไทม์แชริ่ง (time sharing) ออกเร่ขายห้องพัก อนุญาตได้ ไปขายห้องพักที่ ถนนสายหาดไตรตรังฯ หรือพื้นที่หาดกะรน –กะตะ จะไม่ห้ามฯ แต่ในพื้นที่ป่าตอง จะเกาะติดตามสถานการณ์ และ ดำเนินตรวจสอบในเร็ว ๆนี้ และเจาะลึกไปยัง ตัวการใหญ่ ที่เป็นบริษัทฯ ซึ่งมีข้อมูล หลักฐานเอาไว้แล้วหากไม่ยุติหรือ ยุบกลุ่มไทม์แชริ่ง (time sharing) จะนำเรื่องเข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

พ.ต.อ.อารยะพันธุ์ พุกบัวขาว ผกก.สภ.กะทู้ (โรงพักป่าตอง) ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต กล่าวในเรื่องโครงการปราบปรามยาเสพติด จะเนรมิต สร้าง “ป่าตองเป็นเมืองสีขาว ปลอดยาเสพติด” โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีโครงการ “พัฒนาสถานีตำรวจเพื่อประชาชน” ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนโครงการ และ ร่วมกันปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ฯ ในแผนการกวาดล้าง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ต้องพึ่งพา คณะกรรมการ กต.ตร. สภ.กะทู้ฯ ผู้นำชุมชนต่าง ๆ 8 ชุมชน ในป่าตอง และ สถานบริการต่าง ๆ ตลอดกลุ่มผู้ประกอบการสาขาอาชีพ ที่อยู่ในพื้นที่ ล้วนมีความสำคัญในการมีส่วนแสดงความคิดเห็น แจ้งเบาะแส เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบ กลุ่มพ่อค้า-ผู้เสพฯ เพื่อจะได้เข้าไปปราบปรามจับกุม และนอกจากนี้ จะเข้าทำการสุ่มตรวจ กลุ่มโชเฟอร์แท็กซี่ รถบริการต่าง ๆ ในป่าตอง สุ่มตรวจกลุ่มพนักงาน ตามร้านอาหาร ผับ อะโกโก้ เธค ดิสโก้ หากร้านไหน ร้านไหน มีพนักงานฉี่สีม่วง ก็จะทำประวัติ คาดโทษร้านนั้น ๆ ตามระเบียบ หากร้านไหนตรวจแล้วไม่พบฉี่สีม่วงก็จะ ติดป้ายประกาศ ให้ทราบว่า สถานที่แห่งนี้ ปลอดยาเสพติด เมืองป่าตองจะได้เป็นเมืองสีขาว ปลอดยาเสพติดในอนาคต นอกจากนี้ นายกฤษฎา ตันสกุล กต.ตร.ภาคประชาชน เจ้าของธุรกิจโรงแรมป่าตอง มอบประกาศเกียรติคุณแก่ ร.ต.อ.ธีรศักดิ์ บุญแสง เจ้าหน้าพนักงาน (สบ.1) สภ.กะทู้ (โรงพักป่าตอง) อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เป็นพนักงานสอบสวนดีเด่นประจำปี 2553

ข้อมูลจาก...เสียงใต้ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป ใช้คำสุภาพ