วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา แจ้งความเอาผิดมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต

นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา แจ้งความเอาผิดมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต กรณีขุดดินวางท่อโดยไม่ขออนุญาต หลังจากมติสภามหาวิทยาลัยฯ ไม่อนุญาตให้เทศบาลเข้าดำเนินการในพื้นที่. (14/2/2011)


บ่ายวันที่ 14 ก.พ. 54 นายสุรทิน เลี่ยนอุดม นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา นำผู้บริหารและสมาชิกเทศบาล เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีกับมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต กรณีการขุดดินวางท่อระบายน้ำโดยไม่ขออนุญาตจากเทศบาล

นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลรัษฎา กล่าวว่า กรณี การขุดวางท่อระบายน้ำโดยไม่ขออนุญาต ทางเทศบาลได้แจ้งความเอาผิดบริษัทผู้รับเหมาขุดดินวางท่อไว้แล้ว และมีการไกล่เกลี่ย โดยให้รอมติของสภามหาวิทยาลัย ซึ่งปรากฏว่าเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางมหาวิทยาลัย ได้ประสานมาว่า มติสภาฯ ไม่อนุญาตให้เทศบาลเข้าไปดำเนินการผ่านทางน้ำของมหาวิทยาลัยฯ ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เกิดความเสียหายและฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่น จึงต้องแจ้งความดำเนินคดีกับ มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต กับบริษัท นพวงษ์ จำกัด ผู้รับเหมา ในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่นมาตร 35 พรบ.ขุดดินตักดิน ความผิดทำให้เสียทรัพย์ และการไม่ดำเนินการป้องกันตามเหตุอันควร ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ส่วนรวม โดยมีรายชื่อชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบกว่าสามพันรายชื่อแนบมาด้วย

อย่างไรก็ตาม นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา กล่าวว่า ปัญหานี้คงจะต้องมีการไกล่เกลี่ยเนื่องจากเป็นส่วนราชการด้วยกัน แต่ต้องแจ้งความเพื่อให้มีการระงับการดำเนินการขุดดินและวางท่อไว้

ข้อมูลจาก...NBt ภูเก็ต/สนับสนุนข่าว โสภณ เคี่ยมการ ส.ปชส.ภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป ใช้คำสุภาพ