วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ นำทีมคอมมานโดบุกจับนักค้ายาที่สหรัฐฯ ต้องการตัวได้ที่ภูเก็ต



พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำทีมคอมมานโดบุกจับ นายโจเซฟ มานูเอล ฮันเตอร์ นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ ที่สำนักงานรักษาความมั่นคงทางการทูต สอท.สหรัฐอเมริกา ต้องการตัวได้ที่จังหวัดภูเก็ต
      
       เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 25 ก.ย.56 พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พร้อมด้วย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา ผบช.ปส. และเจ้าหน้าชุดจับกุมและเจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโดจากกรุงเทพฯ รวมทั้ง พ.ต.ท.ชิดชนก สาครเย็น สว.ตม.ภูเก็ต และ ร.ต.อ.อังคาร ยะสะนพ รองสว.ตม.ภูเก็ต บุกเข้าจับ Mr.Joseph Manuel HUNTER (โจเซฟ มานูเอล ฮันเตอร์) สัญชาติอเมริกา ถือหนังสือเดินทางหมายเลข 488453722 อดีตหน่วยรบพิเศษกองทัพสหรัฐอเมริกา ผู้ต้องหาคนสำคัญที่สหรัฐอเมริกาต้องการตัว สามารถจับกุมได้ที่ภายในบ้านเช่าหรูหรา เลขที่ 34 หมู่บ้านการ์เด้นวิลล่า ติดสนามกอล์ฟล็อคปาล์ม ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ตาม พ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมือง พร้อมพวกอีก 5 คน
      
       สำหรับการเข้าจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องสำนักงานรักษาความมั่นคงทางการทูต สอท.สหรัฐอเมริกา มีหนังสือลงวันที่ 16 ก.ย.2556 แจ้งข้อมูล Mr.Joseph Manuel HUNTER (โจเซฟ มานูเอล ฮันเตอร์) อายุ 48 ปี สัญชาติอเมริกา ถือหนังสือเดินทางหมายเลข 488453722 ซึ่งได้ถูกศาล U.S.District Court for the southern District of NEW YORK ออกหมายจับเมื่อวันที่ 17 ก.ค.2556 ในข้อหาการนำเข้ายาเสพติด โดยทางการกงสุลใหญ่ กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เพิกถอนหนังสือเดินทางหมายเลข 488453722 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทางสำนักงานรักษาความมั่นคงทางการทูต สอท.สหรัฐอเมริกาได้ประสานมายังกองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองให้ติดตามจับกุมผู้ต้องรายนี้มาดำเนินคดีให้โดยเร็วที่สุด
          โดยจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พบว่า Mr.Joseph Manuel HUNTER (โจเซฟ มานูเอล ฮันเตอร์) สัญชาติอเมริกา เกิดวันที่ 9 พ.ค.2508 ถือหนังสือเดินทางหมายเลข 488453722 เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 6 ก.ย.2556 ทางสนามบินนานาชาติจังหวัดภูเก็ต โดยวีซ่า ผ.30 ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 5 ต.ค.56 นี้ ซึ่งการอนุญาตยังไม่สิ้นสุด
      
       ในส่วนการจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร เพื่อที่จะเข้าจับกุมผู้ต้องหารายนี้ให้ได้ เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นรายสำคัญที่สำนักงานรักษาความมั่นคงทางการทูต สอท.สหรัฐอเมริกาต้องการตัว โดยปฏิบัติการในลักษณะชั้นความลับสูงสุด แม้แต่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอ และจังหวัดไม่ทราบเรื่องมาก่อน นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวว่าได้มีการวางแผนจับกุมมิจฉาชีพข้ามชาติที่มีส่วนพัวพันกับผู้ต้องรายแรกนี้ โดยจะแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ไปยังพื้นที่ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต เพื่อสืบสวนหาข่าวต่อไป


ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป ใช้คำสุภาพ